Friday, May 3, 2013

Tải facebook-Những mặt tốt, xấu của hội nhóm trên facebook

Link tải:

Tải về (.Apk) - Điện thoại Android

Tải về (.Jar) - Điện thoại Java 


Tải về (.Jad) - Điện thoại Samsung

Facbook là nơi bạn có thể trò truyện, tâm sự với những người thân yêu, và còn kết bạn để mở rộng mối quan hệ. Hiện nay có nhiều các nhóm được lập ra, đây là nơi tập trung những thành viên có cùng sở thích, cùng chung một mối quan tâm đến một vấn đề nào đó như về trường cũ, hội nhóm lớp, hội những người có cùng tâm trạng. Tuy nhiên Hội nhóm trên Facebook cũng có những mặt tốt và mặt trái Hội Nhóm trên Facebook – diễn đàn của giới trẻ Phần lớn, thành viên của các hội nhóm trên facebook là giới trẻ bây giờ, phổ biến nhất là những hội ủng hộ một ngôi sao, diễn viên điện ảnh nào đó được các fan lập lên như Hội Những Ai Yêu Và Thích Nghe Nhạc Trịnh, Hội những người thích phong cách quái đản của G-dragon BigBang…

 Các thành viên trong hội trao đổi những thông tin về thần tượng của mình và chia sẻ cảm xúc về các tác phẩm của thần tượng Bên cạnh đó, nhiều hội nhóm lại hướng đến những mục đích có ý nghĩa xã hội, thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người trẻ ngày nay. Hội “Tôi yêu động vật” là một ví dụ cho điều này. Với hơn 15,000 thành viên, diễn đàn là nơi các bạn có thể đăng những bức ảnh đẹp, ngộ nghĩnh về các loài vật, từ những chú mèo, chú chó dễ thương đến những loài động vật quý hiếm, cần được bảo vệ khẩn cấp. Hơn nữa, các bạn cũng có thể đăng tin nhờ tìm kiếm nếu thú nuôi bị mất tích hay tìm người nuôi những chú mèo, chú chó lang thang trên tường của Hội. Có thể nói, diễn đàn không chỉ khơi gợi được tình yêu động vật trong mỗi thành viên mà còn kêu gọi ý thức bảo vệ động vật nói riêng và môi trường nói chung của các bạn trẻ hiện nay. Hay những hội nhóm của các thành viên thuộc một vùng miền nào đó. Tại đây các thành viên thể hiện tình yêu đối với xứ sở của mình như Hội những người yêu Hà Nội, Hội đồng hương Hải Dương. Ở đây những bức ảnh về quê hương hay nhưng dòng chia sẻ lãng mạn khiến cho bức tranh nơi xứ sở hiện nên với những nét tinh túy, đặc trưng riêng của mỗi vùng miền, làm cho mỗi thành viên trong hội thêm yêu quê hương, đất nước hơn.


 Ngoài ra hiện nay còn có nhiều các hội nhóm mà rất thu hút các bạn trẻ quan tâm đó là các hội nhóm liên quan đến cảm xúc, tình yêu của giới trẻ như Hứa với anh sẽ không khóc nhé em, hay những hội nhóm luôn cập nhật những câu chuyện hài, ảnh chế làm cho người xem có những giây phút giải trí thú vị. Mặt trái của Hội nhóm Bên cạnh những hội nhóm tích cực, đóng vai trò là diễn đàn bổ ích của giới trẻ thì một số bạn lại lập những hội nhóm có nội dung rất phản cảm, đáng lên án. “Hội những người thích vẽ bậy vào sách giáo khoa” trở thành nơi để các bạn đăng tải những “tác phẩm” chế lại từ sách giáo khoa. Những hình ảnh của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng Việt Nam cũng như thế giới đã được đeo thêm kính, vẽ thêm tóc,… qua bàn tay của những học sinh vô ý thức, trông rất phản cảm. Đây rõ ràng không phải là sáng tạo hay xả stress đơn thuần mà là sự xúc phạm nặng nề đến hình ảnh tiền nhân. Nhưng có một điều khó hiểu là hành động thiếu văn hoá này lại được nhiều người ủng hộ khi hội này có hơn 28,000 người like! Nhưng phản cảm nhất chính là những hội bôi xấu thầy cô giáo. Những hội này thường do nhiều bạn học sinh có hiềm khích hay bức xúc với các thầy cô giáo lập ra để giải toả tâm lý. Ở đây, các bạn sẵn sàng sử dụng những ngôn từ thô tục để nói về thầy cô, thậm chí còn tỏ ra khoái chí khi hội mình có thêm người like như Hội những người ghét học môn giáo dục công dân, Hội những người ghét học môn tự nhiên. Một hội có tên “Hội những người ghét môn Sử và giáo viên dạy Sử” có tuyên ngôn rất… hùng hồn: “Là nơi mọi người có “nói xấu” môn sử cũng như giáo viên dạy sử 1 cách thoải mái nhất mà không hề ai biết được – trừ người trong hội…!!!”. Và còn rất nhiều các hội nhóm ghét các môn học khác Đây không chỉ thể hiện sự vi phạm nghiêm trọng truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc mà còn là lời cảnh báo với sự giáo dục của nhà trường, khi học sinh và giáo viên bất đồng ý kiến, thì sẽ khó đạt được thành công như mong muốn. Ngoài ra còn rất nhiều những hội chế ảnh mang tính rất phản cảm, không tôn trọng người đọc cũng được thành lập. Ngay cả hình ảnh của Hồ chủ tịch trên đồng tiền Việt Nam cũng bị chế thành nhân vật trong điệu nhảy gangnam style. Hay những hội nhóm phê phán, nói xấu một nhân vật nào đó.


 Facebook hiện nay phát triển nhiều trên di động, chỉ cần có một chiếc di động có kết nối GPRS là Người dùng có thể tai phần mềm facebook về điện thoại và tham gia các diễn đàn trên facebook. Mặt khác người dùng có thể tai facebook free mà không phải chi trả bất kỳ 1 khoản tiền nào cho phần mềm này. Đây cũng chính là những mặt hạn chế của mạng xã hội khi mà mạng xã hội khi phát triển rộng khắp thì không thể kiểm soát được những hành vi thiếu văn hóa của người dùng Lời kết cho Hội nhóm Facebook Những hội nhóm trên Facebook chỉ là diễn đàn ảo trên mạng, nhưng không có nghĩa là lối ứng xử thiếu văn hoá được khuyến khích. Hãy để Facebook làm đúng chức năng của mình, là nơi kết nối bạn bè, giúp các bạn xả stress một cách lành mạnh, và làm phong phú thêm đời sống tinh thần của giới trẻ giữa cuộc sống đầy áp lực.

No comments:

Post a Comment